ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเสียง

“คลื่นเสียงไม่ตาย พวกเขาเดินทางไปตลอดกาลและตลอดไป ประโยคทั้งหมดของเราเป็นอมตะ วงกลมของเราไร้ประโยชน์ไปทั่วจักรวาลไปตลอดกาล ” Fay Weldon

หลายคนคุ้นเคยกับแนวคิดของต้นไม้ที่ตกลงมาในป่าและถ้าไม่มีใครได้ยินเสียงมันก็ยังทำให้เสียง? นักวิทยาศาสตร์กำลังค้นพบทุกวันเกี่ยวกับธรรมชาติและพลังของคลื่นเสียง จากองค์ประกอบทางดนตรีที่สวยงามไปเรื่อย ๆ วัตถุเสียงเป็นแรงผลักดันอันน่าทึ่งภายในโลกและจักรวาลของเรา

1.อย่าร้องไห้เพลง
คนที่ประสบปัญหาความกลัวดนตรีและคนที่มีอาการคลื่นไส้อาเจียนมีเสียงดัง เสียบปลั๊กหู

2. การได้ยินที่ยอดเยี่ยม
ปลาโลมาสามารถตรวจจับเสียงใต้น้ำได้ไกลถึง 15 ไมล์หรือ 24 กิโลเมตร อาจเป็นเพราะเสียงเดินทางได้รวดเร็วกว่าน้ำในอากาศถึง 4.3 เท่า

3. Enter The Void
ในพื้นที่กว้างใหญ่ไม่มีเสียง เนื่องจากเสียงต้องการโมเลกุลที่จะเดินทางและเสียงไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านสูญญากาศได้

4. ไม่สามารถรอโตขึ้น
สิงโตไม่สามารถเสียงคำรามได้จนกว่าจะถึงอายุสองขวบ

5. Audio Debut
Inventor Thomas Edison ได้พัฒนาเครื่องบันทึกเสียงครั้งแรกด้วยเครื่องบันทึกเสียงของเขาในปีพ. ศ. 2420 เป็นการบรรยายเรื่อง ‘Mary Had a Lamb.’

6. ร้องไห้เพื่อความสนใจ
ทารกคนหนึ่งร้องไห้ประมาณ 115 เดซิเบลซึ่งดังกว่าแตรรถ

7. Sound Power
นักวิทยาศาสตร์ได้ใช้คลื่นเสียงเพื่อจัดการกับวัตถุ การใช้คลื่นเสียงและคลื่นอัลตราซาวด์ที่มุ่งเน้นวัตถุได้รับการ levitated ในอากาศและย้ายไปรอบ ๆ บางทีคลื่นเสียงจะแอบเป็น “พลัง”?

8. Ready To Blow
การระเบิดของภูเขาไฟเป็นเสียงที่ดังมากที่สุดในโลก เมื่อ Krakatoa ระเบิด 27 สิงหาคม 1883 มันฆ่า 36,000 คนและทำลายเกาะอย่างสมบูรณ์ เสียงของคลื่นช็อกจากการปะทุของภูเขาไฟทำให้เกิดรอยร้าวของกะลาสีได้ไกลถึง 40 ไมล์ ภาพวาด Scream โดย Edvard Munch ได้รับแรงบันดาลใจจากการปะทุของ Krakatoa

9. แม้เสียงดังฉวัดเฉวียน
แมลงวันไม่สามารถได้ยินเสียงแม้ว่าจะมีเสียงพึมพำ

10. เกี่ยวกับ High Alert
สัตว์ส่วนใหญ่เช่นสุนัขสามารถตรวจจับเสียงได้ในความถี่ที่สูงขึ้น เนื่องจากมนุษย์ไม่ได้ยินเสียงความถี่สูงขึ้นบางครั้งจึงมีโอกาสน้อยที่จะตรวจจับอันตรายบางอย่างก่อนที่จะเกิดขึ้น

11. ความเร็วสัญญาณนาฬิกา
เสียงเดินทางผ่านอากาศได้ 767 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือ 1230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสียงยังสามารถเดินทางได้เร็วกว่าผ่านทางเหล็กกว่าอากาศหรือน้ำ ทำให้วัตถุมีความหนาแน่นมากขึ้นเสียงที่เร็วกว่าสามารถเดินทางผ่านได้

12. เสียงเชิงปริมาณ
ระดับพลังงานของเสียง (ความดัง) วัดเป็นแบบพาสคัลหรือเดซิเบล ความถี่หรือแรงสั่นสะเทือนต่อวินาทีของเสียงวัดเป็นเฮิรตซ์ มนุษย์มักจะได้ยินเสียงในช่วง 1000 Hz (เฮิรตซ์) ถึง 6000 Hz

13. Scream For Coffee
ถ้ามนุษย์สามารถตะโกนได้ 8 ปี 7 เดือนและ 6 วันก็จะทำให้เกิดพลังงานเสียงได้พอที่จะอุ่นถ้วยกาแฟ ฉันจะเอาเครื่องชงกาแฟแทน

14. โปรด
นักวิทยาศาสตร์ที่ Orfield Labs ใน Minneapolis, Minnesota ได้พัฒนาห้องเงียบที่สุดในโลก ระดับเสียงในห้องวัดได้ต่ำกว่าระดับการได้ยินของมนุษย์ เงียบสงบคนไม่สามารถยืนได้มากกว่า 45 นาทีในห้องเพราะคุณได้ยินเสียงอวัยวะภายในของคุณและมีคนบอกว่าจะเริ่มมีอาการประสาทหลอน 1899 18. การต่อสู้กับอาชญากรรมด้วยดนตรี
ลอนดอนได้เล่นดนตรีคลาสสิกในสถานีรถไฟใต้ดินตั้งแต่ปีพ. ศ. 2546 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นการลดการโจรกรรมและการป่าเถื่อน เห็นได้ชัดว่าดนตรีคลาสสิกที่เล่นในพื้นที่อาชญากรรมสูงช่วยลดอาชญากร เพลงที่ไม่ชอบทำให้ผู้คนต้องการหลีกเลี่ยงพื้นที่หรือถ้าชอบก็ทำให้คนรู้สึกสงบ Guess Mozart บรรเทาความชั่วร้ายที่โหดร้าย

15. อาวุธของทางเลือก
อุปกรณ์อะคูสติกระยะยาวเป็นปืนที่ยิงออกคลื่นเสียงเป้าหมาย ใช้ในการควบคุมฝูงชนก่อกวนการจลาจลและการป้องกันโจรสลัดในทะเลหลวง อุปกรณ์ส่งสัญญาณลำแสงที่สามารถปล่อยคลื่นเสียงได้ถึง 150 เดซิเบล ไขสันหลังแหวนของมนุษย์อาจแตกสลายได้ที่ 160 เดซิเบล
โฆษณา

16. คนเหล่านี้สามารถได้ยินเสียงได้ด้วยค้อนก้นและทั่งในหู กระดูกเหล่านี้เป็นกระดูกที่เล็กที่สุดในร่างกายมนุษย์และรวมกันเป็นขนาดของถั่ว หูของเราสามารถรับเสียงได้ในขณะที่เรานอนหลับ แต่สมองของเราไม่ได้ยินเสียงมัน

17. การประทับเสียง
ขณะนี้เสียงถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในการวิจัยทางประวัติศาสตร์ ทุกๆไซต์มีเสียงเฉพาะหรือสะท้อนเฉพาะตัวเอง

18. บนคลื่นและปีก
นกสร้าง ‘แผนที่เสียง’ เพื่อนำทางการอพยพและการเดินทางผ่านอากาศ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเสียงระดับต่ำมีส่วนรับผิดชอบต่อการทำลายเข็มทิศจากธรรมชาติของนก ในปีพ. ศ. 2540 นกพิราบ 60,000 คนสูญหายในระหว่างการแข่งขันจากฝรั่งเศสไปอังกฤษหลังจากที่พวกเขาข้ามเส้นทางด้วยเครื่องบินไอพ่น

19. Hum
มีเสียงความถี่ต่ำที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รับความสนใจในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ไม่มีใครรู้เลยว่ามันมาจากหรือมีอะไรก่อให้เกิด แต่กรณีตั้งแต่ทศวรรษที่ 1970 ได้รับการรับรองทั่วโลก มักได้ยินในบ้านโดยคนในพื้นที่ชนบทและชานเมืองและดังขึ้นกับผู้ที่ได้ยินเสียงในเวลากลางคืน

20. ได้ยินเสียงกลัว
ภาพยนตร์สยองขวัญต้องการใช้อินฟาเรดซึ่งอยู่ต่ำกว่าช่วงของการได้ยินของคน Infrasound สร้างความสั่นสะเทือนความวิตกกังวลและแม้แต่อาการหัวใจวายในมนุษย์เมื่อมีการเล่น

21. Assassin Or Birds
ในเกียวโตพระราชวัง Nijo มีพื้นพิเศษพร้อมด้วยความลับเพื่อปกป้องโชกุน เดินบนพื้นสร้างเสียงคล้ายกับนกไนติงเกล ใครก็ตามที่พยายามทำอะไรที่น่าสงสัยจะไม่เพียง แต่มอบที่อยู่ของพวกเขาเท่านั้น แต่เพียงแค่คิดว่านกร้องเจี๊ยก ๆ

22. ได้ยินเสียงในทะเล
ปลาวาฬสีน้ำเงินสร้างเสียงดังขึ้นภายในอาณาจักรสัตว์โดยวัดได้ประมาณ 188 เดซิเบล มันดังมากจนเสียงที่ปล่อยออกมาสามารถหยิบมาได้จากที่ไกลออกไป 800 กิโลเมตร

23. กระซิบกับฉัน
คน Maaban ในแอฟริกาอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบเช่นนี้เพื่อให้ได้ยินเสียงกระซิบจากหลายร้อยฟุต

24. คลาสสิกกับร็อค
นักดนตรีคลาสสิกจะช่วยลดการสูญเสียการได้ยินจาก 4% เหลือ 43% ในขณะที่นักดนตรีร็อกประสบปัญหาการสูญเสียการได้ยินจาก 13% เป็น 30%

25. พูดอะไร
ถ้าคุณพยายามอ่านตัวอักษรของตัวอักษรโดยไม่ต้องขยับลิ้นหรือริมฝีปากทุกตัวอักษรจะออกเสียงเหมือนกัน

26. Un-bee-lievable แต่ True
ช้างกลัวฝูงผึ้งมากจนเสียงแหวกว่ายตามลำพังสามารถส่งฝูงไปตกใจได้ ช้างมีเสียงกริ่งพิเศษเพื่อเตือนอีกคนหนึ่งว่ามีผึ้งอยู่รอบ ๆ มากคิดว่าหนูเป็นซวยของพวกเขา

27. สภาพอากาศที่มีพายุ
Thunder เกิดขึ้นเมื่ออากาศร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่มีแสงลดลงเร็วกว่าความเร็วของเสียง

28. Farts ที่เป็นมิตร
กองทัพเรือสวีเดนได้ตรวจพบเสียงใต้น้ำที่น่าสงสัยบางอย่างพวกเขาเชื่อว่าเกิดจากเรือดำน้ำรัสเซีย เสียงถูกกำหนดให้มาจาก farts ทุบตีปลา

29. นั่นไม่ใช่ฉัน
การบันทึกเสียงแบบดิจิทัลของเรานั้นเหมือนกับคนอื่น ๆ ได้ยินเสียงของเราอย่างไร ร่างกายของคุณเพิ่มเสียงเบสมากขึ้นและปรับเปลี่ยนการสะท้อนของเสียงของคุณเองที่คุณเคยได้ยิน นี่คือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบฟังเสียงเสียงของตัวเอง

30. No Fry ขนาด
กุ้งปืนพกเป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีเสียงดังที่สุดในโลก ใช้กรงเล็บของมันสามารถทำให้เสียงที่วัดได้ถึงมหันต์ 218 เดซิเบล!

Leave a Reply

  • (will not be published)